วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 11 August 2015

** เนื่องจากวันนี้ไม่ได้เข้าเรียนจึงนำเนื้อหามาจากของเพื่อน

Diary Note no.1


Substance


Learning Outcomes

  • คุณธรรม จริยธรรม
  • ด้านความรู้
  • ด้านทักษะทางปัญญา
  • ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
  • ทักษะการใช้เทคโนโลยี
  • ทักษะการจัดการเรียนรู้
3 Key words for Science Experiences Management for Early Childhood 

1.Early Childhood 
   
  Develoment -->  4 side is body,emotion,social and intlligence

  Intelligence --> Thinking and Language
  Thinking --> Inventive and logical (Math,Science)
  How to learn --> เรียนรู้เชิงประสาทสัมผัสทั้ง 5 
  (Eyes - See , Ears -       Listen , Tongue - Tasted , Nose - ดมกลิ่น ,
  Body - Touch)
2.Science 
   Syllabus

                   - Stories about children 

                   - People and the environment 
                   - Nature
                   - สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก
                   - People and the environment 
                   - Nature
                   - สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก


Science Skills


                 - Observe Skills
                 - Skill การจำแนกประเภท
                 - Meaning Skills
                 - Skill การลงความเห็นจากข้อมูล
                 - Skill การหาความสัมพันธ์ระหว่าง สเปชกับสเปช และ   

                   สเปชกับเวลา
                 - Calculation Skills

3.Experiences Management

  • หลักการจัดประสบการณ์
  • เทคนิคการจัดประสบการณ์
  • กระบวนการจัดประสบการณ์
  • ทฤษฎีการจัดประสบการณ์
  • สื่อและสภาพแวดล้อมสนับสนุนการจัดประสบการณ์
  • Evaluation 
Technical Education
  • อาจารย์สอนแบบ Child Centered เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
  • มีการใช้ Question คำถาม เพื่อให้เด็กมีการ Answer a question ตอบคำถาม
  • Gain Skills
  •  Has been critical thinking skills
  •  Has been ask and answer skills 
Adoption

 -

Teaching Evaluation 
  • อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวล สูงต่ำ หนักเบา ได้อย่างเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น