Substance
- อาจารย์ตรวจดูบล็อคของนักศึกษา
- เรียนเรื่อง พัฒนาการทางสติปัญญา (Cognitive Development)
หมายถึง ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษา และ การคิดของแต่ละบุคคล พัฒนามาจากการมีปฏิสัมพันธ์ (Interaction) กับ สิ่งแวดล้อม (Environment)
-เริ่มตั้งแต่เกิด ผลของการปฏิสัมพันธ์จะทำให้เด็กรู้จัก "ตนเอง" (Self)
-การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาและตลอดทั้งชีวิตให้เกิดความสมดุล (Equilibrium)
-ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความสมดุลกับสิ่งแวดล้อม
กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (Interaction) ประกอบด้วย 2 ประเภท
1.กระบวนการดูดซึม (Assimilation)
- Fitting a new experience it to an exisiting mental structure (schema).
เมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึบซับหรือดูดซึมประสบการณ์ใหม่ให้รวมเข้าในโครงสร้างของสติปัญญา โดยจะเป็นการตีความ
2.กระบวนการปรับโครงสร้าง (Accommodation)
- Revising and existing schema because of new experience.
หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงความคิดเดิมให้สอดคล้องกับประสบการณ์ใหม่
สรุป (Synopsis)
สติปัญญาจึงเกิดจากการเริ่มแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่ภาวะสมดุล
เทคนิคการสอน (Techninal Education)
1.การใช้สื่อเทคโนโลยี
2.มีการตั้งคำถามเพื่อให้เด็กมีส่วนร่วม
3.สรุปองค์ความรู้มาในรูปแบบของ Power Point
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
1.เข้าใจการเรียนรู้จากสื่อเทคโนโลยี
2.ได้ทักษะจากการตอบคำถาม
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปเป็นแนวทางในการพัฒนาสติปัญญาให้กับเด็กๆในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
ไม่สามารถนั่งจดบันทึกได้เพราะเป็นห้องสำหรับการทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
เนื่องจากนอนเขียนจึงทำให้เผลอหลับในบางครั้ง
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
เพื่อนๆตั้งใจเรียน บางคนก็แอบหลับเช่นกัน
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
อาจารย์ตั้งใจสอน พยายามอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาโดยการหาห้องเรียนให้ใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น