วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary Note 21 September 2015

Diary Note no.6
Substance

  • นำเสนอบทความ
- เลขที่ 4 ไม่มาเรียน
- เลขที่ 5 และ 6 ไม่ได้นำงานมานำเสนอ

  • นำเสนอเรื่อง สัตว์ จากการเรียนของสัปดาห์ที่แล้ว
  • นำเสนอพลังงานลม จากการเรียนของสัปดาห์ที่แล้ว
  • นำเสนอ ดิน หิน ทราย จากการเรียนของสัปดาห์ที่แล้ว
- การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
- พัฒนาการจะแสดงความสามารถของเด็ก
- ความสามารถต่างๆที่แสดงออก คือ การทำงานของสมอง
- จัดการส่งเสริมให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้
  • อาจารย์ให้เดินไปนำสิ่งประดิษฐ์ของเพื่อนอีกกลุ่มมานำเสนอว่าเพื่อนประดิษฐ์อะไร และเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างไร ??
เทคนิคการสอน (Techninal Education)
-ใช้สื่อที่เพื่อนประดิษฐ์มาเป็นแนวในการสอ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills) 
-ใช้ทักษะด้านความคิด
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption) 
-ผลิตสื่อที่มีคุณภาพ
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
-ทุกคนไม่มีความพร้อมในการเรียน
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
-ตั้งใจเรียนมากขึ้น
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
-เพื่อนบางคนยังไม่มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)

-ตั้งใจสอนอย่างมาก
-ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น