วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary Note 8 September 2015

Diary Note no.4
Substance




  • เช็คชื่อ
  • แจกกระดาษหนึ่งแผ่น และให้ประยุกต์เป็นของเล่นที่เชื่อมโยงกับวิทยาศาสตร์



นี่คือโมบายเพื่อที่จะแสดงให้เห็นทิศทางของลม 
-ลมคืออากาศที่เคลื่อนที่ได้
-อากาศมีตัวตนและต้องการที่อยู่
-อากาศกระทบกับวัตถุทำให้วัตถุเคลื่อนที่ได้


อาจารย์นำทฤฎีของเพียเจย์มาสอดคล้องกับการเรียนการสอน 

1.ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation) หมายถึง การที่เด็กนำเอาความรู้ใหม่ เข้าไปผสมผสากลมกลืนกับครวามรู้เดิมที่มีอยู่

2.การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation)  หมายถึง การนำความรู้ใหม่ที่ได้รับไปปรับปรุงความคิิดให็เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม




เทคนิคการสอน (Techninal Education)
-การให้เด็กใช้ความคิด
-การบรรยาย
-การนำเสนองานแล้วค่อยสรุปให้ฟัง

ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills) 
-รู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์
-การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
-การคิดวิเคราะห์

การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption) 
-สามารถนำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นสื่อต่างๆๆได้ โดยที่ไม่เปลืองค่าใช้จ่าย
-การนำของเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
-สนุกสนานที่ได้ทำกิจกรรม แต่แอร์เย็นไปนิดนึงค่ะ

ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
-มาเรียนทันเวลา 
-ทำงานที่ได้รับมอบหมายสำเร็จตามกำหนด

ประเมินเพื่อน (Rating friends)
-มีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น

ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
-อาจารย์ตั้งใจสอนพยายามพูดให้เด็กเข้าใจและหาสิ่งต่างๆและแปลกใหม่มาให้เสมอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น