Substance
- เช็คชื่อ
- แจกกระดาษหนึ่งแผ่น และให้ประยุกต์เป็นของเล่นที่เชื่อมโยงกับวิทยาศาสตร์
นี่คือโมบายเพื่อที่จะแสดงให้เห็นทิศทางของลม
-ลมคืออากาศที่เคลื่อนที่ได้
-อากาศมีตัวตนและต้องการที่อยู่
-อากาศกระทบกับวัตถุทำให้วัตถุเคลื่อนที่ได้
อาจารย์นำทฤฎีของเพียเจย์มาสอดคล้องกับการเรียนการสอน
1.ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation) หมายถึง การที่เด็กนำเอาความรู้ใหม่ เข้าไปผสมผสากลมกลืนกับครวามรู้เดิมที่มีอยู่
2.การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation) หมายถึง การนำความรู้ใหม่ที่ได้รับไปปรับปรุงความคิิดให็เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม
เทคนิคการสอน (Techninal Education)
-การให้เด็กใช้ความคิด
-การบรรยาย
-การนำเสนองานแล้วค่อยสรุปให้ฟัง
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
-รู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์
-การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
-การคิดวิเคราะห์
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
-สามารถนำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นสื่อต่างๆๆได้ โดยที่ไม่เปลืองค่าใช้จ่าย
-การนำของเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
-สนุกสนานที่ได้ทำกิจกรรม แต่แอร์เย็นไปนิดนึงค่ะ
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
-มาเรียนทันเวลา
-ทำงานที่ได้รับมอบหมายสำเร็จตามกำหนด
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
-มีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
-อาจารย์ตั้งใจสอนพยายามพูดให้เด็กเข้าใจและหาสิ่งต่างๆและแปลกใหม่มาให้เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น