วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 13 Octorber 2015

Diary Note no.9
Substance
การนำเสนองานวิจัย
            เลขที่ 5 เรื่องการจัดกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
            เลขที่ 6 เรื่องการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยในการจัดกิจกรรมพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์

       การนำเสนอโทรทัศน์ครู
            เลขที่ 7 แรงตรึงผิว
            เลขที่ 8 สอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์
            เลขที่ 9 จุดประกายนักวิทยาศาสตร์

**แบ่งกลุ่มเป็น 4 ตามสาระการเรียนรู้**
      เลือกเนื้อหาสาระที่จะสอนเด็ก ทำ Mind Mapping

เทคนิคการสอน (Techninal Education)
  • สอนให้รู้จักการสร้างความคิดรวบยอด
  • มีการใช้คำถาม-ตอบ ในเรื่องที่เรียนอยู่
  • สอนเริ่มจากหลักการแล้วนำมาสรุป
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills) 
-ใช้ทักษะด้านความคิด
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption) 
-สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม โดยสามารถนำสิ่งต่างๆ ที่เด็กควรเรียนรู้ทั้ง 4 สาระ ไปใช้ในการสอน อีกทั้ง ยังสามารถนำของเล่นที่เพื่อนนำเสนอไปประยุกต์ให้เข้ากับกิจกรรมต่างๆ ทั้งในห้องเรียน และนอกห้องเรียน
บรรยากาศในห้องเรียน (The atmosphere in the classroom)
-ทุกคนไม่มีความพร้อมในการเรียน
ประเมินตนเอง (Self-evaluation)
-ตั้งใจเรียนมากขึ้น
ประเมินเพื่อน (Rating friends)
-เพื่อนบางคนยังไม่มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)

-ตั้งใจสอนอย่างมาก
-ให้ความรู้กับนักศึกษาอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น