Substance
นำเสนอวิจัย (Research)
เลขที่ 4 การจัดการศึกษาผลของรูปแบบจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
เพื่อนนำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ เครื่องดูดจอมกวน
อุปกรณ์
- ขวดน้ำขนาด 5 ลิตร
- หลอดน้ำ 2 หลอก
- ลูกโป่ง 1 ลูก
- กรรไกร
- เทปกาว
- ดินน้ำมัน
- อุปกรณ์สำหรับเจาะ
วิธีทำ
- นำฝาขวดน้ำมาเจาะ 2 รู ขนาดให้พอดีกับหลอดน้ำ
- นำหลอดน้ำ 1 หลอกมาใส่ในลูกโป่ง พร้อมติดเทปกาว
- นำหลอดน้ำที่ไม่มีลูกโป่ง และมีลูกโป่งไปที่ฝาขวดน้ำ
- หลังจากนั้นให้นำทั้งหมดใส่ไปในขวด ปิดฝาให้แน่น
- ติดดินน้ำมันตรงฝาขวดน้ำที่เจาะรูไว้เผื่อไม่ให้อากาศเข้าสู่ภายในขวด
วิธีการเล่น
- ให้เด็กเป่าหลอดที่ไม่มีลูกโป่ง จากนั้นให้เด็กลองดูดหลอดที่มีลูกโป่งแล้วให้เด็กสังเกต
- เมื่อดูดหลอดสีเขียวซึ่งไม่ได้ต่อกับลูกโป่ง อากาศจะเข้าไปในหลอดสีชมพูและเข้าปากเรา จึงทำให้อากาศในขวดลดน้อยลง ทำให้อากาศภายนอกไหลเข้าไปในหลอดสีชมพูที่ต่อกับสีลูกโป่ง และทำให้ลูกโป่งพองขึ้นนั่นเอง
เทคนิคการสอน (Technical Education)
- มีการใช้คำถาม-ตอบ ในเรื่องที่เรียนอยู่
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
- Has been ask and answer skill
- Has been critical thinking skills
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
- สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในเรื่องต่าง ๆ เช่น เรื่องสัตว์ พืช พลังงาน อีกทั้ง ยังรู้ถึงการสอนว่าเราควรสอนอย่างไร เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ อีกทั้งยังสามารถนำของเล่นที่เพื่อนประดิษฐ์ นำใช้ในการสอนได้ในอนาคตได้
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
- อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนที่หลากหลายและน่าสนใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น